Một số thực phẩm nhiều vitamin bổ sung năng lượng đối với chúng ta

Ngày nay nhiều người trong chúng ta thường sử dụng những loại vitamin B tổng hợp từ thuốc uống hoặc các thực phẩm đã được chế bién để cải thiện sự trao đổi chất và tăng mức năng lượng của cơ thể.


Tuy nhiên, có nhiều loại thực phẩm tuyệt vời giàu vitamin B mà chúng mình có cơ hội kết hợp vào chế độ bổ sung thức ăn hàng ngày của bạn để tăng năng lượng và cải thiện tâm trạng của chúng mình một cách tự nhiên.


Vitamin nhóm B rất cần thiết cho một tiêu hóa khỏe mạnh, sự trao đổi chất, trí nhớ và tâm trạng. Chúng giúp làm giảm huyết áp và căng thẳng và khi đó bạn có cách giúp tránh được nhiều vấn đề sức khỏe. Kết hợp những loại thức ăn giàu vitamin B vào bữa ăn hàng ngày của chúng mình và chắc chắn rằng chúng mình sẽ nhận ra sức khỏe tốt hơn từng ngày!


Dưới đây agiadinh giới thiệu đến chúng mình 14 thức ăn tự nhiên giàu vitamin B giúp bồi dưỡng năng lượng và cải thiện tâm trạng cho chúng ta. (đa số đều là các loại trái cây và hạt, trái cây tự nhiên)


1: Hạt điều và bơ hạt điều


Hạt điều có rất nhiều vitamin B3 (niacin), Vitamin B1 (thiamine), và vitamin B6. Hạt điều đóng gói sản phẩm (có bán tại các siêu thị) là một món ăn cực ngon, cực ngậy, cực kỳ giàu năng lượng và là một thành phần cung cấp tuyệt vời cho món salad hoặc mì ống trong thực đơn. Bạn cũng có biện pháp thưởng thức hạt điều khi kết hợp hạt điều với đường và các nguyên liệu khác làm nước sốt kem điều nếu bạn có thời gian rảnh rỗi.


2: Quả óc chó


Quả óc chó có một lượng  dồi dào axit béo omega-3 và chất chống oxy hó. Quả óc chó cũng có nhiều chất Vitamin B5, Vitamin B1 (thiamin), và vitamin B6. Nó là một trong nhiều loại hạt chứa ít chất béo bão hòa và là một nguồn tự nhiên của melatonin. Quả óc chó có mẹo hay giúp nâng cao tâm trạng của bạn, làm tăng năng lượng cho chúng mình, và cải thiện trí nhớ của bạn và có chức năng nhận thức.


3: Chuối


Một trong một số thực đơn ngon nhất giàu vitamin B bao gồm trong chế độ sử dụng thức ăn của bạn là chuối. Chuối là nguồn tuyệt vời của vitamin B5 và vitamin B6. Hơn nữa, họ có nhiều chất vitamin C, chất xơ, kali, và chúng có chứa khoảng 74% nước. Lần tới khi chúng ta nhận ra một chút mệt mỏi hoặc căng thẳng, nhai chuối để đánh bại stress và làm tăng mức năng lượng của chúng ta.


4: Hạnh nhân và sữa hạnh nhân


Hạnh nhân rất giàu Vitamin B2 (riboflavin), vitamin B1 (thiamin), Vitamin B5, Vitamin B3 (niacin), Vitamin B9 (axit folic), và vitamin B6. Đồng thời trang hạnh nhân cũng có Vitamin E, magiê, sắt và protein. Bạn có biện pháp ăn nhẹ với hạt hạnh nhân sống hoặc đã rang kết hợp với một ly sữa hạnh nhân hoặc thực hiện một bơ hạnh nhân thơm ngon.


Sữa hạnh nhân chứa một lương vitamin B6 và vitamin B12 dồi dào, và nó thực sự hoàn hảo cho người ăn chay và ăn chay. Chỉ cần chắc chắn rằng chúng ta lựa chọn không cho thêm đường vì uống sữa hạnh nhân không cần thêm đường.


5. Viên uống collagen


Trong mỗi thuốc collagen có những loại vitamin rất là cần thiết giúp toàn bộ cơ thể tổng hợp protein và tế bào da, không chỉ cung cấp năng lượng cho các bộ phân cơ thể khỏe mạnh, collagen còn phòng ngừa một vài bệnh ung thư và lão hóa da.


6. Bơ


Bơ là chất béo có ích cho tim, vitamin E, magiê, và vitamin nhóm B, cụ thể là Vitamin B3, Vitamin B5, B6 và vitamin. Quả bơ giúp các bộ phân cơ thểchế tạo glutathione, một chất tránh oxy hóa mạnh mẽ giúp phòng tránh lão hóa, mất trí nhớ, bệnh tim, ung thư, và nhiều hơn nữa. Quả bơ có khả năng giúp giảm cholesterol, huyết áp và thậm chí nó có thể làm giảm căng thẳng. Hơn nữa, nó giúp ngăn chặn đầy hơi do hàm lượng kali cao.


7. Cháo yến mạch


Yến mạch giúp tăng cường với vitamin B5, vitamin B1 (thiamine), vitamin B3 (niacin), Vitamin B2 (riboflavin), và vitamin B6. Yến mạch cũng rất giàu chất xơ và có cơ hội giúp duy trì mức cholesterol khỏe mạnh. Thưởng thức một bát bột yến mạch cho bữa sáng và chúng ta sẽ có một tâm trạng và mức độ năng lượng cao tuyệt vời suốt cả ngày.


 8. Cà chua


Cà chua có chứa một lượng lớn vitamin B, đặc biệt là Vitamin B6, có hàm lương cao vitamin C và kali rất tốt cho sức khỏe . Cà chua giúp cơ thể bạnsinh sản ra một chất ngăn chặn oxy hóa tự nhiên gọi là glutathione rằng giải độc gan. Ngoài ra, cà chua là một trong một số loại thực phẩm mà chúng mình cần phải ăn để có một làn da hoàn hảo.


9. Măng tây


Măng tây là thực phẩm giàu Vitamin B6, Vitamin B5 và Vitamin B9 (axit folic) cũng như kali, chất diệp lục, chất xơ và protein. Thêm một số món salad măng tây để ăn trưa của bạn để giúp bạn làm việc hăng hái tới buổi chiều. Bạn cũng có thể nướng măng tây và ghép nối nó với bất kỳ thực đơn mà chúng ta thích.
 
10. Quả bí (bí ngô, bí đao)


Bí đỏ, bí xanh, bí đao, bí vàng và kabocha là trái cây có nguồn vitamin B6 dồi dào. Hơn nữa, chúng giàu chất xơ, kali, và nước. Squash giúp giữ cho mức năng lượng của bạn cao và cải thiện sức khỏe tổng thể. Có rất nhiều cách tuyệt vời để thưởng thức bí, một cách yêu thích của chúng mình là gì? của người dùng nó là xào hoặc nấu cháo bí ngô @@.


11. Rau dền


Rau dền (ở nước ngoài có khi gọi là “rau bina”) có mặt trên tất cả các danh sách nói về bổ sung thức ăn lành mạnh,tuy có nằm cuối bảng danh sách nhưng rau lá xanh này dồi dào vitamin B2 (riboflavin), vitamin B9 (axit folic), vitamin C, sắt, kali và magiê, và nó tự hào có ích ích sức khỏe tuyệt vời. Rau dền bina là một thực phẩm giúp tăng tâm trạng tuyệt vời và nó cũng giúp cải thiện sự tỉnh táo và năng lượng. Tiêu thụ rau dền nấu chín để có được những lợi ích tốt nhất về sức khỏe cho chúng mình.


12. Khoai lang


Tôi đã thực sự hạnh phúc khi nhận ra rằng khoai lang là một trong một số thức ăn giàu vitamin B có cách thúc đẩy năng lượng và tâm trạng. Không chỉ là khoai lang ngon đáng ngạc nhiên, mà nó cũng là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng. Khoai lang là một nguồn giàu vitamin B6, vitamin C, magiê, beta-carotene, và kali.


Bạn có cơ hội chế biến khoai lang thành khá nhiều món, ví dụ như luộc, nướng, nấu cháo, hấp cơm, rán,…(có khoai lang to thì khỏi lo bị đói) @@


13. Đậu (đậu xanh, đỗ)


Được biết đến như đậu garbanzo, đậu xanh là một cây họ đậu với nguồn dinh dưỡng dồi dào. Đậu có nhiều Vitamin B2 (riboflavin), vitamin B1 (thiamin), Vitamin B9 (axit folic), vitamin B6, vitamin B5 và protein. Đậu xanh thường được tìm thấy trong món khai vị, nhưng chúng ta cũng có giải pháp thêm chúng vào món súp của chúng ta, xà lách, thịt hầm rau.


14. Đậu phộng và bơ đậu phộng


Trong hầu hết một số loại hạt có chứa vitamin B ở trên, đậu phộng nổi bật hơn hẳn so với phần còn lại. Đậu phồng là thức ăn chứa lương vitamin B9 (axit folic) dồi dào, Vitamin B6, Vitamin B5, Vitamin B2 (riboflavin), vitamin B1 (thiamin). Bơ đậu phộng có chứa lượng protein chay và chất béo có lợi cho tim, và là một bổ sung tuyệt vời cho bữa ăn sáng của chúng mình.


Như bạn thấy, toàn bộ những loại thức ăn ngon và lành mạnh và một số trong số chúng làm cho các món ăn nhẹ trở lên hoàn hảo. Xem xét việc có một hoặc hai trong mỗi bữa ăn cho ít căng thẳng hơn, nhiều năng lượng hơn, và sức khỏe tốt hơn. Bạn có mẹo hay dễ dàng làm món ăn nhẹ với hạnh nhân, quả óc chó, chuối hoặc thêm bơ, cà chua hoặc rau bina với món salad yêu thích của bạn.


Trong thực tế,với thực phẩm giàu vitamin B yêu thích của bạn và cách để ăn chúng hàng ngày là gì? Xin hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần bình luận nhé

Bạn nên đọc: thuốc bổ não tăng cường trí nhớ