Một số sự thật về chứa collagen để mang đến hiệu quả


Bạn đang hay đã sử dụng collagen trong làm đẹp? Bạn có biết hàm lượng collagen nên chứa hàng ngày khoảng bao nhiêu là hợp lý? Ngoài việc dùng thực phẩm có trách nhiệm bổ sung collagen, còn có biện pháp nào khác cung cấp collagen mà ít tốn kém hơn? Liệu collagen có duy trì được sự căn mịn, khỏe đẹp của làn da như quảng cáo?


Trên thị trường đang nở rộ các sản phẩm gìn giữ da dẻ như kem dưỡng, mặt nạ, viên uống, tiêm dưới da dẻ… với thành phần chính từ collagen được xem như một loại “thần dược” giúp trẻ con hóa da, làm da săn chắc, khỏe đẹp đã khiến cho nhiều quý cô mừng đến… hoa mắt và không ngần ngại mở hầu bao. Tuy nhiên, collagen thực sự có cực hiệu quả đến đâu và dùng collagen thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết.


1. Collagen là gì?


Collagen ở dạng sợi dài, chủ yếu được tìm thấy trong các mô xơ như dây chằn, gân và làn da và cũng có nhiều trong giác mạc sụn, xương, ruột và đĩa đệm. Chức năng chính của Collagen là kết nối các mô trong các bộ phân cơ thể lại với nhau, nếu không xẩy ra nó, toàn bộ cơ thể người ta sẽ chỉ là các phần rời rạc.


2. Collagen có tồn tại vĩnh viễn trong toàn bộ cơ thể? Dấu hiệu nhận biết Collagen trong cơ thể đang bị thiếu hụt?


Tham khảo thêm: collagen aec 12000mg


Như toàn bộ các tế bào khác của toàn bộ cơ thể, collagen cũng có thời kỳ bị già nua và chết đi. Sự thoái hóa này thường xảy ra ở thời kỳ từ 30 tuổi trở đi.


Dấu hiệu biểu hiện sự sụt giảm nhanh collagen trong toàn bộ cơ thể:


Thời gian đầu, tốc độ thoái hóa collagen thường chậm nên các dấu hiệu lão hóa có khả năng không thấy rõ. Từ sau 40 tuổi, tốc độ thoái hóa rất nhanh, nên da bắt đầu chùng giãn, cơ bắp không còn săn chắc, xương mất canxi, các mô quanh mạch máu giảm nhanh đàn hồi làm mạch máu nổi rõ lên, dễ tổn thương tạo thành các vết bầm…


3. Chức năng của Collagen chủ yếu duy trì sự căng mịn, căng tràn của làn da, điều đó có đúng không?


Thật ra, vai chiêu trò ở da dẻ chỉ là một trong một số vai giở trò có mẹo hay nhìn thấy bằng mắt thường của Collagen với toàn bộ cơ thể sống. Ở những cơ quan khác, những nơi không thể nhìn thấy ví dụ xương, cơ, mạch máu…, collagen cũng hiện diện và đóng góp một phần quan trọng trong cấu trúc và nhiệm vụ của các cơ quan này.



Đặc tính quan trọng nhất của Collagen là sự đàn hồi, tức là có mẹo hay giãn ra và co lại như một sợi dây thun. Tính đàn hồi này trợ giúp nó có có nhiệm vụ tạo nên hình dạng nhất định cho các cơ quan. Tất cả những mô có tính nhu động, cử động, thay đổi kích thước… đều dựa trên sự co giãn của sợi collagen.


Bạn nên đọc: collagen của pháp


4. Hàm lượng thường xuyên dùng collagen bao nhiêu là tương thích cho hàng ngày?


Hàm lượng collagen cần thiết cho mỗi người/ ngày: 1000 mg Collagen/ngày


Nên uống trước khi đi ngủ và sau khi ăn 90 phút, bởi vì khi đó bao tử đói và cơ thể bạn đi vào trạng thái buồn ngủ, đây là trạng thái toàn diện nhất cho quá trình chấp thu Collagen ở điều kiện tốt nhất.


5. Liều lượng tối thiểu và tối đa cho mỗi người?


Bạn cần chứa tối thiểu là 3 tháng không ngừng nghỉ với độ tuổi dưới 30, trên 30 tuổi chúng ta cần chứa không ngừng nghỉ 6 tháng .


6. Tiêm collagen trực tiếp vào làn da có mang lại quá hiệu quả?


Tiêm collagen vào da đang là xu hướng được nhiều phái yếu lựa chọn với mong muốn sẽ mang lại phép màu cho làn da. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho chúng ta là đừng nên quá kỳ vọng vào điều này vì mọi nỗ lực, kể cả liệu pháp tiêm Collagen cũng chỉ đạt quá hiệu quả ở mức tương đối.


Chưa kể quá trình tiêm collagen tiềm ẩn một vài nguy cơ như: sau khi tiêm da dẻ có giải pháp bị tấy đỏ, sưng phồng hoặc thâm tím vùng da dẻ chịu tác động đó. Ngoài ra,   trong quá trình tiêm, nếu không được phép giữ gìn và vệ sinh cẩn thận có giải pháp gây ra khả năng bị viêm nhiễm, phản ứng phụ, hoặc để lại sẹo


7. Khi thiếu hụt Collagen chúng mình có nên chứa không? Nếu có thì  bổ sung cách nào cho hiệu quả công hiệu nhất?


Các loại thực phẩm chức năng bổ sung collagen hiện có trên thị trường có hai loại: Uống và thẩm thấu qua da dẻ.


Tuy nhiên, việc đắp, thoa hay uống collagen để làm đẹp không mang đến cực tốt như nhiều người vẫn tưởng. Với việc bổ sung Collagen theo đường uống, các chuyên gia nhận định: uống Collagen cũng chẳng khác gì ăn thịt, ăn cá hoặc một số loại thức ăn giàu chất đạm vì collagen sẽ được tiêu hóa thành các axit amin như các protein khác khi vào các bộ phân cơ thể. Không phải cứ uống, tiêm, hay đắp mặt nạ collagen là chất collagen ấy sẽ đi ngay vào da.


Theo Tiến sĩ Jim Thomas (Mỹ) cho rằng: hiện vẫn chưa có nghiên trợ giúp khoa học nào chứng minh một số loại kem dưỡng làn da có bổ sung Collagen phát huy cực hiệu quả do công thức của Collagen quá lớn, không thể hấp thụ vào da dẻ. Một vài loại thực phẩm chức năng dưỡng da vẫn được người thường xuyên dùng chấp nhận vì trong loại thực phẩm chức năng đó có cung cấp một số chất làm ẩm và một số khoáng chất khác, nên khi đắp lên da vẫn giúp da dẻ phần nào ổn định sự khỏe đẹp. Và chính điều này đã gây nên lầm tưởng cho một vài người là mỹ phẩm collagen rất tốt.